Vingroup rót hơn 700 tỷ đồng vào
công ty thương mại điện tử VINE-COM
theo Trí Thức Trẻ | 12/02/2014 - 20:46
Ngoài bất động sản và du lịch, Vingroup cũng đã đầu tư thêm vào các lĩnh vực khác như y tế hay giáo dục.
- VinGroup gia nhập cuộc chơi thương mại điện tử
- "Thương mại điện tử khó lòng vượt được bán hàng truyền thống"
- [Infographic] Thống kê sơ bộ ngành thương mại điện tử ở Việt Nam năm 2013
- Thương mại điện tử "tấn công" sang smartphone
- Thương mại điện tử Việt: Một sự khởi đầu mới

Hôm qua, cùng với việc công bố bổ nhiệm bà Dương Thị Mai Hoa vào chức vụ Tổng giám đốc thay bà Lê Thị Thu Thủy, tập đoàn Vingroup đã công bố việc thành lập Công ty TNHH VinE-Com để tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử.
Theo đó, VinE-Com sẽ có vốn điều lệ 1.050 tỷ đồng, trong đó, Vingroup góp 70% vốn, tương đương 735 tỷ đồng. Bà Lê Thị Thu Thủy sẽ giữ chức chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc củaVinE-Com.
Lĩnh vực Thương mại điện tử được xác định là hướng kinh doanh mũi nhọn trong tương lai của Vingroup. Các công ty thương mại điện tử lớn trên thế giới có giá trị thị trường lên đến hàng trăm tỷ USD. Nhận thức được cơ hội lớn trong lĩnh vực này cộng với lợi thế hàng đầu sẵn có trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam nên Vingroup đã quyết định gia nhập thị trường thương mại điện tử thông qua việc thành lập công ty VinE-com.
Tại Việt Nam, lĩnh vực thương mại điện tử nhìn chung còn khá mới mẻ, số công ty lớn chưa nhiều. Một số tên tuổi nội địa trong lĩnh vực này có thể kể đến như Vật Giá, VCCorp, Chợ Điện Tử (Peacesoft), Mekongcom …
Vingroup hiện là một trong những doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Việt Nam với giá trị thị trường đạt xấp xỉ 70 nghìn tỷ đồng (3,3 tỷ USD). Ngoài lĩnh vực chính là kinh doanh bất động sản-du lịch, hiện Vingroup còn đầu tư vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, bán lẻ…
Theo Kinh Kha
Cafebiz.vn
Cafebiz.vn
No comments:
Post a Comment